- Apple dừng phát triển iOS 18 để sửa lỗi cũ
- Sam Altman trở lại vị trí CEO OpenAI sau 4 ngày bị phế truất
- Elon Musk nói rằng các nhà quảng cáo đang cố gắng ‘tống tiền’ anh ta: ‘Hãy tự biến đi’
- Sam Altman đã trở lại. Đây là những người tham gia hội đồng OpenAI mới và những người không tham gia
- Thị trường tiền số xáo trộn khi CEO Binance từ chức
Elon Musk đã đả kích các nhà quảng cáo lớn và Media Matters, một nhóm giám sát truyền thông, vào thứ Sáu sau khi một số thương hiệu lớn quyết định tạm dừng chi tiêu cho X, nền tảng truyền thông xã hội mà ông sở hữu và điều hành với tư cách là CTO.
Xạ thủ đã viết vào tối muộn thứ Sáu, “Tòa án thứ hai sẽ mở vào thứ Hai, X Corp sẽ đệ đơn kiện nhiệt hạch chống lại Media Matters và TẤT CẢ những người thông đồng trong cuộc tấn công gian lận này nhằm vào công ty chúng tôi.” Ông nói thêm, “Hội đồng quản trị của họ, các nhà tài trợ của họ, mạng lưới tiền đen tối của họ, tất cả bọn họ…” và “việc phát hiện và ký gửi sẽ rất vinh quang” trong các tweet tiếp theo.
Bạn đang xem: Musk đe dọa ‘vụ kiện nhiệt hạch’ chống lại cơ quan giám sát truyền thông, gọi các nhà quảng cáo là ‘kẻ áp bức’
Các vấn đề truyền thông của Mỹ (MMFA) đã công bố một báo cáo tuần trước hiển thị quảng cáo cho các thương hiệu chính thống trên X, trước đây là Twitter, chạy cùng với các bài đăng của người dùng tán thành quan điểm ủng hộ Đức Quốc xã. Báo cáo được đưa ra sau khi đích thân Musk đăng một loạt tweet rằng Nhà Trắng gọi điện một “sự cổ vũ ghê tởm lòng căm thù bài Do Thái và phân biệt chủng tộc.”
Đáp lại, các nhà quảng cáo bao gồm Apple, Comcast/NBC Universal (công ty mẹ của CNBC.com), Disney, IBM, Cổng sư tử, Tối cao toàn cầuVà Khám phá của Warner Bros.sau đó quyết định tạm dừng chi tiêu quảng cáo của họít nhất là tạm thời, trên nền tảng truyền thông xã hội trước đây gọi là Twitter.
Musk đã rao bán phiên bản đăng ký trả phí, không có quảng cáo của X trong một tweet sau khi có tin tức về các chiến dịch bị đình chỉ xuất hiện. Anh đã viết, “Premium+ cũng không có quảng cáo trong dòng thời gian của bạn. Nhiều nhà quảng cáo lớn nhất là những kẻ áp bức lớn nhất quyền tự do ngôn luận của bạn.” Ông không nêu rõ những nhà quảng cáo lớn nào mà ông tin là “những kẻ áp bức”.
Xem thêm : Oppo Find N3 đọ dáng cùng Galaxy Z Fold5
Người phát ngôn của X, Joe Benarroch, đã gửi email bài đăng trên blog của công ty với CNBC cáo buộc Media Matters đã “trình bày sai hoàn toàn trải nghiệm người dùng thực sự” của mạng xã hội.
Ông cũng nói trong email: “Vấn đề truyền thông đã tạo một tài khoản X thay thế và cố tình theo dõi các tài khoản nhạy cảm để tuyển chọn các bài đăng và khiến quảng cáo xuất hiện trên dòng thời gian của tài khoản để sau đó thông tin sai cho các nhà quảng cáo về vị trí các bài đăng của họ. Những trải nghiệm giả tạo này có thể được tạo ra trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào.”
Các mạng xã hội khác như Facebook, Reddit và TikTok, cũng phải vật lộn với vấn đề an toàn thương hiệu cũng như kiểm duyệt nội dung sai trái và thù hận trên nền tảng của họ. Tuy nhiên, bản thân Musk đã bị chỉ trích vì đã đích thân thúc đẩy các quan điểm mù quáng trong các tweet của chính mình, kể cả trong những tuần gần đây, cho hơn 163 triệu người theo dõi được liệt kê của ông ở đó.
Vào cuối tháng 10, một người dùng X phàn nàn rằng bức tượng của tướng quân miền Nam Robert E. Lee đã bị nấu chảy ở Charlottesville, Virginia. Đồng dự kiến sẽ được sử dụng trong nghệ thuật công cộng mới nhằm không tôn vinh những kẻ thua cuộc trong Nội chiến. Người dùng, người tự nhận là họ hàng của vị tướng này than thở, “đồng loại của tôi bị ghét bỏ và nhiều người đang tìm cách tiêu diệt chúng tôi”. Sau đó, Musk đồng ý trả lời: “Họ hoàn toàn muốn bạn tuyệt chủng.”
Tuần trước, Musk đồng ý với một bài đăng sai sự thật rằng người Do Thái đã và đang đẩy mạnh “lòng căm thù biện chứng” đối với người da trắng. Musk gọi bài đăng chống Do Thái là “sự thật thực sự”, gây ra phản ứng dữ dội từ các thương hiệu, nhà phê bình và thậm chí cả Nhà Trắng.
Sáng ngày 17/11, Nhà Trắng cảnh báo Musk nói rằng ông đã tham gia vào một “chiến dịch cổ vũ ghê tởm lòng căm thù bài Do Thái và phân biệt chủng tộc”, điều này “đi ngược lại các giá trị cốt lõi của chúng ta với tư cách là người Mỹ”.
Xem thêm : Sự hỗn loạn của OpenAI không chỉ dừng lại ở Sam Altman
Cuối ngày thứ Sáu, Musk tuyên bố chính sách mới cho mạng xã hội của mình: “Như tôi đã nói vào đầu tuần này, ‘phi thực dân hóa’, ‘từ sông ra biển’ và những uyển ngữ tương tự nhất thiết phải ám chỉ nạn diệt chủng. Những lời kêu gọi rõ ràng về bạo lực cực đoan là trái với điều khoản dịch vụ của chúng tôi và sẽ dẫn đến việc đình chỉ.”
Giám đốc điều hành của ADL Jonathan Greenblatt đã ca ngợi lời hứa của Musk về việc đình chỉ các tài khoản tham gia vào những gì ông coi là bài phát biểu mang tính diệt chủng. Musk đã kiên quyết chỉ trích Liên đoàn Chống phỉ báng, một tổ chức do người Do Thái lãnh đạo nhằm chống lại những lời nói căm thù và phân biệt đối xử. Trước đây anh ta cũng từng dọa kiện nhưng chưa khởi kiện ADL.
Không rõ liệu X Corp. có thực sự đệ đơn kiện Media Matters hay không hoặc ở khu vực tài phán nào. X có trụ sở tại San Francisco trong khi cơ quan giám sát truyền thông có trụ sở tại Washington, DC
Chủ tịch Media Matters Angelo Carusone cho biết trong một tuyên bố gửi qua email tới CNBC vào thứ Bảy:
“Khác xa với người ủng hộ quyền tự do ngôn luận mà anh ấy tuyên bố, Musk là một kẻ bắt nạt đe dọa các vụ kiện vô ích nhằm cố gắng bịt miệng báo cáo rằng anh ấy thậm chí còn xác nhận là chính xác. Musk thừa nhận các quảng cáo có vấn đề chạy cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã mà chúng tôi đã xác định. Nếu anh ấy kiện chúng tôi, chúng tôi sẽ thắng.”
— Jonathan Vanian của CNBC đã đóng góp báo cáo
nguồn CNBC
Nguồn: https://sky-incubator.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ