CNN
—
Disney cho biết họ đã đình chỉ quảng cáo trên X, nền tảng trước đây gọi là Twitter.
Quyết định của một trong những công ty điện ảnh và truyền hình nổi tiếng nhất thế giới cho thấy phản ứng dữ dội của nhà quảng cáo đối với X sau khi chủ sở hữu nền tảng truyền thông xã hội, Elon Musk, chấp nhận một thuyết âm mưu chống Do Thái phổ biến trong số những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng.
Việc tạm dừng quảng cáo của Disney diễn ra sau những động thái tương tự của Lionsgate và IBM.
Người phát ngôn của Lionsgate xác nhận quyết định của công ty với CNN nhưng không tiết lộ lý do cụ thể cho động thái này và không nêu rõ Lionsgate dự định chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo cho X. Quyết định của Lionsgate lần đầu tiên được đưa tin bởi Bloomberg.
Quảng cáo của IBM đã được tìm thấy xuất hiện cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên nền tảng. Trong một tuyên bố, IBM đã gọi rõ ràng điều mà họ mô tả là “tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được”.
Người phát ngôn của IBM cho biết: “IBM không khoan nhượng với lời nói căm thù và phân biệt đối xử và chúng tôi đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên X trong khi điều tra tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được này”.
CNN đã liên hệ với X để bình luận.
Trong bối cảnh thoái lui, X được cho là đã mất đi một trong những nhà quảng cáo dễ thấy nhất: Apple. Theo nhiều hãng tin, bao gồm cả Axios, nhà sản xuất iPhone cũng đã rút quảng cáo của mình khỏi nền tảng truyền thông xã hội. đã báo cáo Sự rút lui của Apple.
Apple đã không trả lời nhiều yêu cầu bình luận.
Giám đốc điều hành X Linda Yaccarino cho biết trong một bài đăng vào chiều thứ Năm rằng quan điểm của công ty là “sự phân biệt đối xử của mọi người nên DỪNG LẠI trên diện rộng – Tôi nghĩ đó là điều chúng ta có thể và tất cả nên đồng ý”. Cô nói thêm: “Khi nói đến nền tảng này – X cũng cực kỳ rõ ràng về những nỗ lực của chúng tôi trong việc chống lại chủ nghĩa bài Do Thái và phân biệt đối xử. Không có chỗ cho nó ở bất cứ đâu trên thế giới – nó xấu xí và sai trái. Dấu chấm.”
MỘT Phân tích của nhóm giám sát Media Matters đã phát hiện trong tuần này rằng ngoài IBM, các quảng cáo của Apple, Comcast, NBC và Oracle cũng đã xuất hiện cùng với nội dung tương tự.
Người phát ngôn của Apple, Comcast, NBCU và Oracle chưa trả lời yêu cầu bình luận.
Người phát ngôn của X cho biết các tài khoản ủng hộ Đức Quốc xã được xác định trong báo cáo Media Matters hôm thứ Năm sẽ không còn đủ điều kiện để kiếm tiền, nghĩa là quảng cáo sẽ không còn chạy trên các trang đó nữa.
Vào tháng 8, hai thương hiệu khác là NCTA — Hiệp hội Internet và Truyền hình — và Gilead Sciences tạm dừng chi tiêu của họ trên X sau khi quảng cáo của họ cũng được chạy cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã.
nguồn CNN
Nguồn: https://sky-incubator.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ