Cổ phiếu của Meta giảm hơn 6% vào thứ Năm, một ngày sau khi công ty phát hành mạnh mẽ kết quả quý 3 nhưng đưa ra những nhận xét thận trọng về khả năng giảm giá quảng cáo do tình hình đang diễn ra chiến tranh Israel-Hamas.
Meta báo cáo doanh thu 34,15 tỷ USD trong quý, tăng 23% và là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2021. Thu nhập ròng của công ty đã tăng 164% lên 11,58 tỷ USD, tương đương 4,39 USD một cổ phiếu. Cả doanh thu và thu nhập đều vượt qua kỳ vọng của Phố Wall, đánh dấu một sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với các nhà đầu tư sau khi hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số cốt lõi của công ty sụt giảm trong ba quý liên tiếp vào năm 2022.
Bạn đang xem: Cổ phiếu meta giảm do bình luận thận trọng về tình trạng bất ổn ở Trung Đông
Cổ phiếu của Meta ban đầu tăng sau báo cáo nhưng mức tăng đã bị xóa bỏ khi giám đốc tài chính của Meta, Susan Li cảnh báo các nhà phân tích về những điều khó lường ở Trung Đông. Do xung đột ở Israel, Meta đã đưa ra dự báo quý 4 từ 36,5 tỷ USD đến 40 tỷ USD. Phạm vi này rộng hơn khoảng cách 2,5 tỷ USD mà công ty thường đưa ra.
Li cho biết trong cuộc gọi với các nhà phân tích: “Chúng tôi nhận thấy các quảng cáo nhẹ nhàng hơn vào đầu quý 4, tương ứng với thời điểm bắt đầu xung đột, điều này được thể hiện trong triển vọng doanh thu quý 4 của chúng tôi”.
Xem thêm : Emmett Shear, CEO mới của OpenAI là ai?
Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg phát biểu về tính năng Facebook News tại Trung tâm Truyền thông Paley ở New York vào ngày 25 tháng 10 năm 2019.
Kẻ tức giận đã vẽ | Tin tức hình ảnh Getty | những hình ảnh đẹp
Nhưng bất chấp sự không chắc chắn xung quanh cuộc chiến, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về hiệu quả hoạt động của Meta.
Các nhà phân tích của Evercore cho biết “tiêu cực LỚN” từ cuộc gọi này là nhu cầu quảng cáo thương hiệu đã chậm lại do chiến tranh. Họ lưu ý rằng Chụp nhanh đưa ra bình luận tương tự trong cuộc gọi thu nhập gần đâyvà cho biết nó không khác gì việc tạm dừng quảng cáo diễn ra sau khi chiến tranh nổ ra ở Ukraine.
“Chúng tôi tin rằng nhu cầu quảng cáo đã bắt đầu phục hồi tại Meta,” họ cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư, đồng thời nói thêm rằng họ “tin rằng nhu cầu thị trường quảng cáo trong thời gian ngắn sẽ biến động hơn bình thường”.
Xem thêm : OpenAI công bố GPT-4 Turbo mạnh hơn và giảm giá
Mặc dù nhu cầu quảng cáo thương hiệu đang chậm lại, các nhà phân tích của Evercore cho biết rất nhiều thứ đang “hoạt động” tại Meta. Họ cho biết AI đang thúc đẩy sự tương tác và câu thần chú “năm hiệu quả” của công ty đang kéo dài thành nhiều năm hiệu quả.
Các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho biết, mặc dù Meta đã thấy một số hoạt động quảng cáo có thương hiệu tạm dừng nhưng họ tin rằng công ty này ít bị ảnh hưởng hơn những công ty khác. Họ cho biết các khoản đầu tư vào AI của Meta và mức độ tương tác ngày càng tăng của nó trên Reels khiến họ nhớ lại thời điểm công ty lần đầu tiên phát triển nền tảng Facebook và Instagram.
Các nhà phân tích viết trong một ghi chú hôm thứ Năm: “Mặc dù tất cả quảng cáo có thể bị ảnh hưởng bởi hoạt động địa chính trị, nhưng việc phân bổ quảng cáo vẫn là một trò chơi tương đối và chúng tôi tin rằng khoảng cách khác biệt của META đang ngày càng mở rộng so với hầu hết các công ty cùng ngành”.
Các nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết họ nghĩ rằng các nguyên tắc cơ bản trong hoạt động kinh doanh của Meta “vẫn ở mức tốt nhất” và có thể chịu được tác động của cuộc xung đột. Họ nói thêm rằng hệ thống của Meta rất “phong phú với các sản phẩm” giống như Threads của đối thủ cạnh tranh X và các công cụ AI khác có thể đóng góp vào mức độ tương tác và doanh thu.
Họ viết trong một ghi chú hôm thứ Năm: “Do đó, chúng tôi ngày càng tin tưởng vào luận điểm về sự tăng trưởng doanh thu bền vững tại Meta bất chấp những biến động trong thời gian ngắn liên quan đến sự không chắc chắn về địa chính trị”.
nguồn CNBC
Nguồn: https://sky-incubator.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ