Mỗi doanh nghiệp đều sẽ có một Tầm Nhìn – Sứ Mệnh riêng, chính vì thế bài viết giới thiệu công ty sẽ là phương tiện để công ty có thể trình bày sơ lược về công ty và định hướng phát triển. Vậy bố cục của bài viết giới thiệu công ty sẽ bao gồm những nội dung gì? Cùng Atpcontent.vn tìm hiểu 2 mẫu bài viết giới thiệu công ty ấn tượng nhất. Được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng nhất hiện nay.
Quy trình triển khai bài viết giới thiệu công ty
Dưới đây là bài viết giới thiệu công ty chuẩn chỉnh đã có sẵn bố cục thường được nhiều công ty áp dụng. Dưới đây là quá trình triển khai bài viết giới thiệu công ty bạn có thể tham khảo:
Bạn đang xem: Cách Viết Bài Giới Thiệu Công Ty
Bước 1: Giới thiệu lịch sử công ty
Bài viết giới thiệu công ty viết 1 đoạn văn giới thiệu về doanh nghiệp ngắn gọn, súc tích, tập trung vào quá trình hình thành và tăng trưởng. Những công ty có lịch sử lâu năm hoạt động trong lĩnh vực đó thì càng có đáng tin cậy và kinh nghiệm. Thế nên, càng chi tiết hóa được các mốc thời gian thì càng tốt. Bởi người sử dụng thường sở hữu tâm lý thích sự rõ ràng và chi tiết.
Bước 2: Trình bày cơ cấu
Ở phần này, bạn phải đưa rõ ra được các dữ liệu tổng quát nhất về kế hoạch công ty từ cơ cấu phòng ban, con người,…Từ đấy, người tiêu dùng sẽ hiểu được bộ khung cũng giống như sự tổ chức chuyên nghiệp trong tổ chức.
Bước 3: Trình bày lĩnh vực kinh doanh
Checklist các mặt hàng, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn có. Nhấn mạnh chính sách hỗ trợ cho khách hàng. Lý do khách hàng nên mua mặt hàng, dịch vụ của bạn.
Xem thêm: Top 5 mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm ấn tượng nhất
Bước 4: Thông tin liên lạc

Bài viết giới thiệu công ty đưa rõ ra thông tin bao gồm số điện thoại, mail, địa chỉ,….hoặc các form mẫu kêu gọi hành động (Call to action).
Xem thêm : Mẹo Rửa Kính
Xem thêm: Storytelling là gì? Những nguyên tắc khi sử dụng Storytelling
Cách tăng sự hiệu quả của nội dung giới thiệu công ty

Bài viết giới thiệu công ty cần đơn giản và ngắn gọn
Bài content giới thiệu công ty cần khái quát công việc doanh nghiệp trong 1 – 3 dòng. content giới thiệu doanh nghiệp của những công ty đứng top đầu toàn cầu đều làm theo phương pháp này. Bài viết đơn giản và ngắn gọn giúp loại đi thông tin dư thừa. Vì lẽ đó, bạn chỉ để người tiêu dùng nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn họ xem.
Giải pháp này giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được sứ mệnh của công ty chỉ trong vài giây. Từ đó họ mới dành thêm thời gian để nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ của bạn và chọn bạn thay vì đối thủ.
Nếu bạn viết một bài recommend đầy đủ tuy nhiên dông dài, người tiêu dùng có thể lỡ mất những thông điệp quan trọng bạn mong muốn truyền tải. Nguyên nhân vì người tiêu dùng thường đọc lướt nên họ có xu hướng nhớ nội dung vụn vặt và bỏ sót phần đặc biệt.
Nội dung có thể kích thích sự tò mò của người đọc
Khách hàng cần biết phải làm gì kế tiếp sau khi đọc xong nội dung giới thiệu công ty! Bài giới thiệu có hay đến mấy cũng không có ý nghĩa nếu như không hề có đơn đặt mua. Đa số người sử dụng rời khỏi một site sau khi đọc xong nội dung giới thiệu đơn giản vì họ chẳng rõ phải làm gì sau đấy.
Người tiêu dùng chẳng rõ được mong muốn của họ, và vai trò của bạn là phải nhắc cho họ hiểu rõ. Người tiêu dùng rời khỏi một website không phải vì họ không muốn trở thành người tiêu dùng. Họ chỉ không biết làm cách nào để làm điều đó.
2 mẫu bài viết giới thiệu công ty được nhiều người áp dụng
Mẫu giới thiệu trực tiếp
Xem thêm : Mẹo Chọn đáp án Thi Bằng Lái Xe A1
Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ucraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.
3 nhóm hoạt động trọng tâm của Tập đoàn bao gồm:
– Công nghệ – Công nghiệp- Thương mại Dịch vụ- Thiện nguyện Xã hội
Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.
Mẫu giới thiệu gián tiếp
Bài giới thiệu của Biti’s
Qua hơn 39 năm hoạt động sản xuất kinh doanh với bao thăng trầm và thách thức, giờ đây, Biti’s đã lớn mạnh và phát triển đi lên cùng đất nước, trở thành một thương hiệu uy tín, tin cậy và quen thuộc với người tiêu dùng và là niềm tự hào của người Việt Nam về một “Thương hiệu Quốc gia” trong lĩnh vực Giày dép uy tín và chất lượng.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn đã cung cấp các thông tin về bài viết giới thiệu công ty ấn tượng cần những gì?. Hy vọng những thông tin trên của bải viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Nguồn: https://sky-incubator.edu.vn
Danh mục: Blog