CNN
—
Apple một lần nữa tăng giá nền tảng phát trực tuyến TV+ của mình.
Thuê bao Apple TV+ hàng tháng hiện sẽ có giá 9,99 USD, tăng từ mức 6,99 USD, tương đương với tổng mức phí đăng ký. Mức tăng $ 36 trong năm. Một năm trước, vào tháng 10 năm 2022, Apple đã tăng giá đăng ký Apple TV+ từ 4,99 USD lên 6,99 USD. Công ty cho biết dịch vụ này sẽ vẫn không có quảng cáo.
Theo Apple, thay đổi này có hiệu lực ngay lập tức đối với khách hàng mới và 30 ngày sau đối với những người đăng ký hiện tại vào ngày gia hạn tiếp theo.
Nền tảng phát trực tuyến của Apple là nơi chiếu các chương trình nổi tiếng bao gồm “Ted Lasso”, “The Morning Show” và “Shrinking”.
Nhưng đây không phải là dịch vụ duy nhất của Apple tăng giá. Nền tảng chơi game Apple Arcade của nó đã tăng từ 4,99 USD lên 6,99 USD hàng tháng, và phí đăng ký Apple News hiện tăng từ 3 USD lên 12,99 USD. Trong khi đó, đăng ký Apple One, kết hợp tất cả các dịch vụ đăng ký của Apple vào một gói, cũng tăng 19,95 USD từ 16,95 USD hàng tháng cho cá nhân và 25,95 USD mỗi tháng cho gói gia đình, tăng 3 USD so với gói trước đó.
Công ty cho biết không có thay đổi nào về giá đối với Apple Music, Apple Fitness+ hoặc iCloud+. Trong một tuyên bố với CNN, Apple cho biết sự thay đổi này phản ánh sự tập trung liên tục vào việc bổ sung thêm nội dung và tính năng chất lượng cao.
Tin tức này xuất hiện chỉ một tuần sau khi Netflix tăng giá gói cơ bản một luồng lên 11,99 USD ở Mỹ. (Tất cả các gói khác, bao gồm cả cấp cơ bản, cấp hỗ trợ quảng cáo 6,99 đô la một tháng, sẽ vẫn ở mức chi phí hàng tháng như cũ).
Eric Abbruzzese, giám đốc của ABI Research, cho biết việc các công ty tăng giá không phải là điều bất thường, nhiều người cho rằng lạm phát là lý do chính dẫn đến sự thay đổi này.
Chi phí 10 USD hàng tháng thấp hơn mức trung bình của các dịch vụ tương tự bao gồm video 4K không có quảng cáo, đặc biệt là so với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn như Netflix, Hulu và Disney+.
“Có vẻ như dịch vụ của Apple thiên về chất lượng hơn số lượng,” ông nói. “Một số chương trình truyền hình độc quyền của hãng đã giành được nhiều giải thưởng. … Ước tính về mức tăng trưởng của người đăng ký cũng chỉ ra rằng nó cũng tăng trưởng nhanh hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh.”
Doanh thu thuê bao của Apple là 21 tỷ USD trong quý 2, tăng 8% so với một năm trước đó. Công ty không công bố số lượng người đăng ký cho các sản phẩm của mình như Apple TV.
Mike Proulx, giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu thị trường Forrester, cho biết hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến khác vẫn chưa đạt được lợi nhuận, ngoài Netflix. Đó là bởi vì trận chiến đầu tiên trong cuộc chiến phát trực tuyến chủ yếu là nhằm thu hút người dùng nhờ cấp phép và phát triển nội dung chất lượng.
Proulx cho biết: “Thách thức phía trước đối với các dịch vụ phát trực tuyến là làm thế nào để giữ chân và phát triển cơ sở người dùng của họ trong bối cảnh giá cả ngày càng tăng và các biện pháp cắt giảm chi phí nội dung”. “Người tiêu dùng mong đợi nội dung tuyệt vời ở mức giá hợp lý. Đó là về giá trị — và chưa có dịch vụ phát trực tuyến nào giải được phương trình giá trị.”
nguồn CNN
Nguồn: https://sky-incubator.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ